Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

[NHDV] Chương 2

Chương 2:

Trầm Hiên Lâm đứng trước cửa sổ phòng làm việc, nhìn khoảng trời xanh bên ngoài, đường chân trời kéo dài tới cuối hồ, nhẹ nhàng hít một hơi thuốc.

Lang thang ở thành phố này đã bao năm rồi nhỉ?

Mười hai năm, chắc là vậy.

Kí ức là một cái gì đó rất lạ kì, lúc ta muốn nó rõ rệt, nó lại luôn luôn có chút hỗn độn, đến khi ta muốn nó cứ thế trôi lướt qua, không vết tích thời gian, nó thường thường trong lúc ta không chú ý  khiến ta đau.

Khuôn mặt đó, hình dáng đó, trong lòng Trầm Hiên Lâm vẫn còn nhớ rõ, nhớ năm đó ở sân bay, khuôn mặt sáng sủa  của Kiếm, đôi mắt hữu thần  chất chứa ước mơ vô hạn về tương lai và những nguyện cầu về hạnh phúc.

Thế nhưng phí hoài thời gian nhiều năm, đến khi cuối cùng những thứ mình mong chờ được, chẳng còn gì ngoài tình cảm anh và Kiếm đã từng cùng sẻ chia.

Trầm Hiên Lâm rất muốn quên đi hình bóng quyết tuyệt (1) trong đêm mưa kia, thế nhưng, anh lại không thể quên được.

Vì thế cho nên kí ức có đôi khi cũng không tốt mà còn khiến anh mệt mỏi hơn.

Tình cảm, cũng như vậy, cũng sẽ làm anh phải mệt mỏi.

"Cốc, cốc", tiếng đập cửa vang lên.

"Vào đi", Trầm Hiên Lâm xoay người, thấy Đổng Vi Đình đi đến.

"Hiên Lâm, đây là thư mời đến dự hoạt động quyên góp cho cô nhi viện trong một nhà thờ ở thành phố vào ngày mai, đặc biệt mời anh đi" Đổng Vi Đình cầm tấm thiệp màu xanh nhạt để trên bàn, vừa lấy ra một số tài liệu trước ngực, "Những thứ này là văn kiện ngày hôm nay cần anh kí, sau khi kí xong anh nhớ kêu em đến lấy nha, còn có, đây là vé máy bay đi nước S vào ngày mốt."

"Được, tôi biết rồi."

Trầm Hiên Lâm từ bên cửa sổ đi tới, ngồi xuống ghế, kể từ khi công ty đi vào quỹ đạo, loại thiếp mời quyên góp mời mọc này càng ngày càng nhiều, nhưng bất luận là vì danh nghĩa cá nhân hay công ty, về phía báo thuế cuối năm từ trước đến nay xem xét, quyên góp một chút tiền cũng chẳng hề hấn gì, sau đó liền sai nhân viên của mình dự họp bày tỏ tâm ý.

Nhưng lúc này cầm phong thiếp này lại có chút không giống, nhẹ nhàng chạm đến phần trang giấy dày màu xanh, nhìn khuôn mặt nhỏ bé đáng yêu của trẻ con bên trên, trong lòng Trầm Hiên Lâm bỗng dâng lên một phần tình cảm ấm áp, không khỏi nhớ đến đứa bé trong bụng của người kia, mặc dù mình đóng góp không nhiều, mà Bùi Khắc Thao tới bây giờ vẫn giữ khoảng cách với mình, nhưng dù sao cũng là đứa con chảy chung dòng máu với mình, tương lai đều không phải ngoại hình và tính cách cũng sẽ giống như mình sao?

Nghĩ tới đây, Trầm Hiên Lâm nở nụ cười, lấy thư tín bên trong ra, đưa bút kí vào chữ số cùng với tên của mình.

Nghĩ ngợi chốc lát, lại kí vào giữa phần nhà tài trợ tên của Bùi Khắc Thao.

Anh xem thần sắc Bùi Khắc Thao chỉ biết là gần đây việc mang thai nhất định rất khổ cực, nếu bản thân không thể giúp gì cho Bùi Khắc Thao vậy thì có thể giúp cậu ấy và đứa bé trong bụng phần phúc lợi này.

Trầm Hiên Lâm là một người không theo tín ngưỡng nào, ở thế giới rộng lớn này, anh chỉ tin tưởng vào chính mình và cũng chỉ dựa vào chính mình.

Ngày cuối tuần đẹp thế này lại bắt anh sáng sớm đến giáo đường, đi theo một đám người tự nhận là linh hồn được người khác gửi gắm ngồi cùng nghe giảng, thật sự là tra tấn anh mà.

Nhưng ngày hôm nay, vì hình ảnh công ty và tấm chi phiếu chứa đầy tâm ý trong tay, anh nhịn.

Thế nhưng trước mắt nghe diễn giải một đống giấy tờ, lại càng lúc càng nhiều hơn khiến anh chán muốn chết, mong muốn lễ quyên góp bắt đầu mau mau để đứng dậy rời đi.

Sau khi một vị nữ tu diễn thuyết  xong, cả giáo đường nhất thời vang lên tiếng vỗ tay như sấm, Trầm Hiên Lâm cười lắc đầu thở dài nhưng cũng giơ tay lên vỗ vài cái, trong bụng lại giễu cợt "Ra vẻ đạo mạo(2)".

Nhìn đồng hồ,  mười một giờ rồi, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm, sắp kết thúc rồi.

Tầm mắt nâng lên lần nữa lại thấy được đứng trước micro chính là thân ảnh quen thuộc, mà người nọ lại đang đại diện cho tất cả trẻ em của cô nhi viện ở đây bày tỏ lòng biết ơn với những nhà hảo tâm đã đóng góp.

Đoàn người dần dần tản đi, Trầm Hiên Lâm cũng chưa đi, nhìn người trước mắt cách đó không xa đang chào hỏi, quần áo rất hợp với dung mạo tuần nhã của Bùi Khắc Thao.

"Thật ngạc nhiên khi gặp cậu ở đây", đến khi cậu và cha xứ nói chuyện xong, Trầm Hiên Lâm mới đi tới.

Bùi Khắc Thao dường như đã sớm nhìn thấy anh, cũng không ngẩng đầu, vẫn ở chỗ cũ thu thập tài liệu trong tay mình, "Chắc là vì lần đầu tới nên anh mới kinh ngạc."

Trầm Hiên Lâm nghe xong cười cười, gật đầu, đây đúng là lần đầu tiên anh đến.

"Chi phiếu là đưa cho cậu sao?", Trầm Hiên Lâm hỏi, đem tấm chi phiếu trong tay đưa tới.

"Đúng, đưa cho tôi". Bùi Khắc Thao nhận lấy chi phiếu, đang đứng liền ngồi xuống ghế, buổi sáng đứng lâu như vậy, lúc này xác thực có chút mệt.

Trầm Hiên Lâm thuận tiện nhắm chiếc ghế bên cạnh ngồi xuống, nhìn cậu một chút, "Cậu tin vào tôn giáo sao?"

Bùi Khắc Thao không trả lời, ánh mắt dừng lại ở tấm chi phiếu quyên góp ghi tên mình, nhíu nhíu mày, "Tại sao ghi tên tôi?"

"Vẫn không biết làm gì cho cậu và con, đây là tâm ý của tôi."

Nghe anh nói thế, Bùi Khắc Thao không có cự tuyệt, có thể gom góp nhiều tiền hơn cho các em mồ côi, đây đúng là mục đích ban đầu của lần quyên tặng này. Cậu khẽ đỡ phía dưới âu phục, cảm thấy hơi đau nhức thắt lưng, dường như đang nói đến một điều hết sức bình thường, "Đúng, tôi tin, tôi lớn lên ở đây."

"Cậu là cô nhi sao?!", Trầm Hiên Lâm quả thật không ngờ tới.

 v Chú thích:
   1.    Quyết tuyệt: dứt khoát cắt đứt quan hệ.
  2 .  Ra vẻ đạo mạo: giả dối, làm ra vẻ trang nghiêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét